Hạt mắc ca tốt cho bệnh nhân tiểu đường?

Vì sao hạt macca tốt cho người tiểu đường? Các bạn thân mến. Trong những năm gần đây. Tại Hà Nội, shop bán hạt macca hà nội ngày càng nhiều. Lý do bởi ngày nay, có nhiều người quan tâm tới sức khỏe của mình hơn.


Thực tế cho thấy, theo những thông tin và nghiên cứu. Hiệp hội bảo vệ Sức khỏe Hoa Kỳ (AHA) đã có báo cáo . Nói rằng khoảng 34% người trưởng thành ở Hoa Kỳ mắc hội chứng chuyển hóa. Tỷ lệ đang gia tăng trên toàn thế giới. Lượng người mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa ngày càng gia tăng kể cả tại khu vực Châu Âu và Châu Á . Trong đó rối loạn chuyền hóa nhiều nhất là tiểu đường và Gout. Huyết áp cao, cholessterol, mỡ máu.

Vì sao hạt macca tốt cho người tiểu đường . Đây là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm. Đồng thời , theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Úc. Hạt macca Úc có tác dụng cải thiện hội chứng chuyển hóa,.

Công trình nghiên cứu của các tiến sỹ y khoa tại Đại Học Queenland Australia. Đã đánh giá hạt macca là một trong những thực phẩm có hàm lượng Gl thấp nhất. GI là viết tắt của Glycaemic Index - là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết. Sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng hạt macca làm thực phẩm. Hoàn toàn yên tâm vì không bị tăng chỉ số đường huyết trong cơ thể người bệnh tiểu đường.

Chỉ số đường huyết thực phẩm là một phép đo nhanh. Để đánh giá khả năng hấp thụ carbonhydrat (đường) sau ăn. Nhóm có chỉ số đường huyết càng cao, tức là khả năng làm tăng đường huyết sau ăn càng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ xuất hiện biến chứng tiểu đường nhiều hơn. Hạt Macca có chỉ số đường huyết thấp. Khi sử dụng kèm với nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, gạo, bánh mì trắng. Làm chậm hấp thu đường từ nhóm thực phẩm này. Do đó nó giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Lượng đường trong máu ổn định cũng làm tư duy ổn định hơn. Và bạn sẽ lựa chọn thực phẩm tốt hơn. Và dễ dàng loại bỏ những thói quen ăn uống không lành mạnh.



Hạt macca tốt cho người tiểu đường giúp glucose dung nạp


Nhiều nghiên cứu thử nghiệm trên nhóm người mắc bệnh tiểu đường. Họ sử dụng hạt macca hàng ngày với lượng vừa phải. Và kết quả cho thấy nồng độ đường trong máu đã giảm đáng kể. Và khả năng dung nạp glucose cũng được cải thiện.

Đặc biệt, nồng độ glucose trong máu cũng ổn định hơn. Từ đó giảm bớt nguy cơ hạ đường huyết , lượng đường trong máu thấp. Từ đó giúp bạn không thèm ăn đồ ngọt trong khoảng thời gian dài. Đây là một điều rất tốt dành cho người ăn kiêng, giảm cân. Đặc biệt rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

Hạt macca giàu chất chống oxi hóa và chất xơ nên kiểm soát nồng độ đường trong máu

Ngoài ra, trong hạt macca chứa nhiều chất chống oxi hóa, chất xơ. Và chất béo không bão hòa cùng các thành phần dinh dưỡng đa dạng. Chất oxi hoá giúp giảm bớt viêm nhiễm  . Nhân tố quan trọng giúp làm chậm quá trình hấp thu đường. Hơn nữa chất xơ có trong các loại hạt cũng như thực vật. Cũng có thể giúp làm giảm cholesterol. Các chất béo không bão hòa có mặt trong Macca. Có thể giúp làm giảm lipoprotein mật độ thấp. Làm giảm cholesterol xấu, tương tự đó là làm tăng nồng độ lipoprotein mật độ cao, các HDL – c tốt.

Do đó sử dụng hạt macca giúp ổn định lượng đường trong máu. Kéo dài cảm giác no do đó làm giảm cảm giác đói. Tránh cảm giác “ thèm đường” cho người bệnh.

Hạt macca là thực phẩm tốt nhất cho người bị tiểu đường tuyp 2

Những nghiên cứu chỉ số HbA1c cho thấy rằng. Khẩu phần ăn với hạt macca có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ chuyển hóa. Ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.  HbA1c là một phép đo quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Đó là mức đường trong máu trung bình của một người trong 2 tháng .

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là bệnh tiểu đường khởi phát ở người lớn. Cơ thể không thể tạo ra hoặc sử dụng tốt insulin. Insulin là một hormone giúp cho glucose (đường). Có thể đi vào và nặp năng lượng cho tế bào. Nếu không có insulin, quá nhiều glucose sẽ tích tụ trong máu. Dẫn đến bệnh tiểu đường.

Các đối tượng bị bệnh tiểu đường type 2 tiêu thụ khoảng 56 gam hạt. Cho thấy nồng độ đường trong máu được kiểm soát ổn định. Người bệnh tiểu đường type 2 tiêu thụ 30 gram macca trong  6 tháng. Lượng LDL giảm 10% và tăng HDL đáng kể. So với nhóm không ăn theo chế độ này. Yếu tố hạt macca đã tác động các tế bào insuliin. Trở nên nhạy cảm hơn dưới tác động của các hormone.

Ngoài ăn uống, cần một chế độ tập luyện lành mạnh

Kết luận, hạt macca rất có lợi cho các bệnh nhân tiểu đường. Giữ các tế bào nhạy cảm với insulin. Ngoài ăn hạt macca với một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Phù hợp bạn cần thực hiện chế độ luyện tập thể thao thường xuyên . Bởi tập luyện sẽ giúp trao đổi chất và khả năng hấp thụ đường vào cơ thể tốt hơn. Qua đó sẽ giúp người bị tiểu đường sống khỏe mạnh hơn..

 Địa chỉ: BÁN HẠT MACCA NHẬP KHẨU UY TÍN
108-A2, ngõ 102 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội

====== # ====== # ============
Hạt Dinh Dưỡng HTFood Việt Nam
📱 Mobile: 0936.1368.79
Website: https://quaoccho.vn